วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

ความหมายของการตลาด

ความหมายของการตลาด
สมาคมการตลาดแห่งสหรัฐอเมริกา ได้ให้คำจำกัดของคำว่า"Marketing"ไว้ดังนี้
          การตลาด คือ การกระทำกิจกรรมต่างๆ ในทางธุรกิจที่มีผลให้เกิดการนำสินค้าหรือบริการจากผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภคหรือผู้ใช้บริการนั้นๆ ให้ได้รับความพึงพอใจ ขณะเดียวกัน ก็บรรลุวัตถุประสงค์ของกิจการ
         องค์ประกอบของการตลาด
         1.มีสิ่งที่จะโอนเปลี่ยนกรรมสิทธิ์ คือ สินค้าหรือบริการ
         2.มีตลาด คือ ผู้ชื้อที่ต้องการซื้อสินค้าหรือบริการ
         3.มีผู้ขายสินค้าหรือบริการ

         4.มีการแลกเปลี่ยน